2 C - Traduzir

Bạn đã từng nghe qua thuật ngữ Brand Ambassador? Khác với KOL Marketing đang thịnh hành hiện nay, Brand Ambassador đã xuất hiện từ lâu và đóng vai trò quan trọng không kém trong việc quảng bá thương hiệu. Vậy Brand Ambassador là ai? Doanh nghiệp nên lựa chọn Brand Ambassador theo tiêu chí nào? Hãy cùng khám phá trong bài viết này của Terus để có thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

Brand Ambassador Là Gì? Vai Trò Đối Với Thương Hiệu?
I. Brand Ambassador là gì?
Brand Ambassador, còn được gọi là đại diện thương hiệu, có thể đại diện cho thông điệp truyền thông của thương hiệu hoặc tham gia một chiến dịch quảng cáo cụ thể. Doanh nghiệp thường chọn những cá nhân có tầm ảnh hưởng đến công chúng và sử dụng các tiêu chí phù hợp với thương hiệu để tiếp cận khách hàng với hình ảnh sản phẩm và dịch vụ của họ.

Khiến khách hàng tin tưởng và yêu mến thương hiệu. Đại sứ thương hiệu được coi là một phần quan trọng trong quyết định mua hàng của khách hàng. Nhiều ngôi sao nổi tiếng đã làm việc với các nhãn hàng trong lịch sử để trở thành đại sứ thương hiệu.

II. Tầm ảnh hưởng của Brand Ambassador lớn như thế nào?
So với các hình thức tiếp thị hiện đại như KOL Marketing và Social Media Marketing, quảng cáo truyền thống thường tốn kém hơn đáng kể. Tuy nhiên, lợi nhuận thu về từ quảng cáo sử dụng người nổi tiếng có thể cao gấp nhiều lần so với chi phí đầu tư, bù đắp cho mức chi phí cao ban đầu. Không chỉ đóng vai trò thúc đẩy doanh thu, Brand Ambassador còn có khả năng "tiếp thêm sức sống" cho thương hiệu đang trên đà thoái trào hoặc bị thị trường lãng quên.

Nhờ chiến dịch marketing "Đi để trở về" cùng sự hợp tác với các ca sĩ nổi tiếng Sơn Tùng MTP và Soobin Hoàng Sơn, thương hiệu giày dép Biti's đã gặt hái thành công vang dội tại Việt Nam. Dòng sản phẩm Biti's Hunter của Biti's đã trở nên được giới trẻ ưa chuộng và cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu toàn cầu như Nike, Adidas, Converse,...

Tìm hiểu thêm về https://terusvn.com/digital-ma....rketing/brand-ambass

image