2 w - Translate

Parallax là một cách tuyệt vời để tạo hiệu ứng hoạt ảnh khi cuộn website, khiến website của bạn trở nên thu hút hơn và có chiều sâu hơn. Tuy nhiên, không nhiều người hiểu rõ hiệu ứng Parallax là gì và tại sao nó được sử dụng. Hãy cùng Terus tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Parallax Là Gì? Lợi Ích Khi Thiết Kế Website Parallax
I. Parallax là gì?
Các nhà thiết kế website sử dụng Parallax, còn được gọi là Parallax Scrolling, để tạo hiệu ứng 3D ảo bằng đồ họa máy tính. Ảo ảnh quang học được tạo ra khi các lớp nội dung hoặc hình nền khác nhau di chuyển với tốc độ khác nhau khi người dùng di chuyển qua từng phần của website.

Tuy không phải là một kỹ thuật mới. Các nhà thiết kế trò chơi làm việc trên Super Mario Bros vào đầu những năm 1980 đã sử dụng hiệu ứng chuyển động để tạo cảm giác về chiều sâu trong trò chơi. Thao tác Parallax hiện là một xu hướng trong thiết kế website. Bởi vì có hiệu ứng được thiết kế tốt và dễ sử dụng hơn.

II. Làm cách nào để thiết kế website Parallax?
Tự thiết kế website Parallax có thể được thực hiện theo nhiều cách khác nhau. Bằng cách sử dụng CSS, bạn có thể tạo một website Parallax. Nếu bạn muốn làm theo cách này, bạn nên sử dụng phần tử container và thêm hình nền vào. Để tạo hiệu ứng Parallax thực tế, hãy sử dụng thuộc tính CSS background-attachment: fixed.

Một cách khác để thêm Parallax vào, hãy sử dụng website builder. Các website tạo website như WIX, Elementor hoặc Squarespace cho phép bạn tạo hiệu ứng Parallax với minimal effort.

Tìm hiểu thêm về https://terusvn.com/thiet-ke-w....ebsite/parallax-la-g

image